Xu hướng thiết kế bao bì hiện nay

Xu hướng thiết kế bao bì hiện nay

In thùng carton đa dạng mẫu mã | Baobibm.com chất lượng định vị Thương Hiệu

Thùng carton chất lượng tại TPHCM | Baobibm.com chất lượng định vị Thương Hiệu

Thùng Carton giá rẻ nhất TPHCM | Baobibm.com chất lượng định vị Thương Hiệu
Công Ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại BB Bình Minh
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI BB BÌNH MINH
090.31.73.103 (Mr Dương)
Menu

Xu hướng thiết kế bao bì hiện nay

Trong một thế giới mà hiểu biết về thiết kế và óc thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nhất. 10 xu hướng được tổng hợp dưới đây có thể là cơ sở để các nhà thiết kế phát triển các ý tưởng mới, thậm chí là tạo dựng những khởi đầu trào lưu mới…

Bao bì không còn cung cấp thông tin đơn thuần, xa hơn thế nó tạo động lực để người tiêu dùng chọn lựa nó. Dưới đây là 10 xu hướng thiết kế bao bì trên thế giới hiện nay.

1. Mỗi sản phẩm mang một câu chuyện

Hiểu thêm câu chuyện về nguồn gốc xuất sứ giúp sản phẩm trở nên có uy tín hơn trong tâm trí người tiêu dùng. Ngoài ra, người ta thường có khuynh hướng liên tưởng câu chuyện trong đầu và vì thế ghi nhớ chúng. Chính vì vậy, xu hướng này rất hiệu quả trong việc tạo dựng mối liên hệ giữa sản phẩm và thương hiệu.
Trước đây, các mẩu chuyện về sản phẩm thường chỉ được in nhỏ ở mặt sau của bao bì như một lời giải thích thêm thì với khuynh hướng này, chúng trở thành thành phần chính của thiết kế tại mặt chính. Ngoài ra, “copy” từ các sản phẩm này nếu súc tích sẽ làm người tiêu dùng hứng thú để đọc và từ đó nảy sinh “cảm tình” với sản phẩm. Một khi mối dây liên kết được tạo thành, việc rút hầu bao là điều khó cưỡng lại.

2. Xu hướng mới lạ

Mặc nhiên bao bì được dùng để giao tiếp với khách hàng, giới thiệu với họ các tính chất và đặc điểm của sản phẩm mà nó bảo vệ. Tuy nhiên, đôi khi chỉ đơn thuần như thế sẽ gây nên sự nhàm chán dù một bao bì đơn giản giúp người ta dễ tìm kiếm thông tin.
Khi một thương hiệu có cá tính riêng và điều đó thể hiện trên bao bì sẽ mang lại sự mới mẻ vui nhộn và đặc biệt bắt mắt.

3. Thiết kế 'xanh'


Xu hướng này hiện đang lan rộng và ngày càng được chú ý bởi nhiều thương hiệu vì xu hướng này tác động đến các khiá cạnh của sản xuất bao bì từ khâu vật liệu, sản xuất, phát hành… Xu hướng xanh nhằm làm giảm tác hại của sản phẩm đến môi trường và tiết kiệm nguyên liệu bằng cách dùng nguồn nguyên liệu tái chế. Vẻ ngoài của thiết kế theo xu hướng này cũng rất đa dạng, có thể là mẫu gợi lên sự mộc mạc của thiên nhiên hoặc đơn thuần là một mẫu sử dụng bao bì thật kinh tế.
Bạn có thể thấy dạng thiết kế này xuất hiện nhiều với các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đây không còn đơn giản là một xu hướng, với nhiều người nó là cả một phong cách sống.

 

4. Hình ảnh thay lời muốn nói

hông thường, người thiết kế hay chú trọng việc cung cấp mọi thông tin liên quan sản phẩm tới khách hàng thông qua bao bì mà quên mất rằng ngườ i tiêu dùng có thể bị nhiễu loạn bởi lượng thông tin dày đặc. “Hình ảnh thay lời muốn nói” là xu hướng tập trung cho sản phẩm thay vì thương hiệu, chú trọng việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Để làm được điều này, người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh mô tả đặc tính hay cảm xúc liên quan sản phẩm, hoặc tập trung vào những ích lợi mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng được phát triển từ ý tưởng đơn giản hóa và đang được nhiều thương hiệu mạnh sử dụng.

Tin tức khác

backtop
Giỏ hàng đang trống ...

Đóng